Vietnamese National Wards Institute Alumni Family of Washington DC & Vicinity
Home Introduction Members Photos Writings
Trợ giúp đánh tiếng Việt có dấu trên mạng: VIQR Editor for Vietnamese characters on the internet

April 20, 2005

Thư Chào Mừng Quan Khách - Đêm Kỷ Niệm Đệ Nhất Chu Niên (2005.04.08)

Kính thưa:
Các bậc Trưởng Thượng
Quí vị quan khách
Quí vị cựu tướng lãnh
Quí niên trưởng thuộc các Quân Binh Chủng QLVNCH
Quí vị đại diện các Hội Đoàn
Quí vị đại diện các cơ quan truyền thông
Quí Thầy Cô và các bạn QGNT

Thưa quí vị:
Mỗi độ hoa Anh Đào rực nở tại Thủ Đô Hoa-Thịnh-Đốn, các anh chị em gia đình QGNT-Hoa-Thịnh-Đốn và vùng Phụ Cận lại được hân hoan chào đón quí vị trong bầu không khí thân thương và ấm cúng. Chúng tôi xin thành thật cám ơn và rất cảm động trước mối chân tình của quí vị đã thương mến anh chị em chúng tôi đến tham dự buổi Dạ Tiệc đêm nay. Nếu không có sự thương yêu và giúp đỡ của quí vị, chúng tôi không thể nào tổ chức được buổi Dạ Tiệc này và có điều gì sơ xuất, rất mong quí vị niệm tình tha thứ.

Thưa quí vị:
Vào ngày 17 tháng 4 năm 2004. Chúng tôi, con của các Tử Sĩ, Phế binh thuộc Quân Lực Việt-Nam Cộng-Hòa, các Cán Bộ Quốc-Gia đã hy sinh vì công vụ và các cựu học sinh các trường Trung học Quốc-Gia Nghĩa-Tử thuộc Viện Giáo Dục Quốc-Gia Nghĩa-Tử, là những người có cùng hoàn cảnh, hiện đang định cư tại Thủ Đô Hoa-Thịnh-Đốn và vùng Phụ Cận. Sau gần 30 năm tản mát khắp nơi, chúng tôi đã liên lạc được với nhau và thành lập Hội Gia Đình Quốc-Gia Nghĩa-Tử Hoa-Thịnh-Đốn và vùng Phụ Cận với mục đích tương thân tương trợ.

Thấm thoát gia đình QGNT đã tràn một tuổi. Hôm nay chúng tôi cùng nhau tổ chức Kỷ Niệm Đệ Nhất Chu Niên ngày thành lập. Trong năm qua, chúng tôi không ngừng xây dựng nội bộ, cải thiện tổ chức và đã thực hiện các công tác cụ thể như sau:

  • Về đối nội chúng tôi có những sinh hoạt tương thân, tương trợ, tổ chức họp mặt hàng tháng và hàng năm cho các gia đình QGNT trong vùng. Đồng thời chúng tôi cũng đóng góp tài chánh vào quĩ gia đình QGNT Trung Ương ở California để phụ giúp phí tổn duy trì Website của GDQGNT toàn quốc.
  • Về đối ngoại chúng tôi đã đóng góp tài chánh và tham dự các sinh hoạt của cộâng đồng Việt-Nam tại vùng Hoa-Thịnh-Đốn như ngày Quân Lực Việt-Nam Công Hàa, 19 tháng 6, buổi diễn hành nhân ngày Lễ Độc Lập Hoa Kỳ, phụ giúp văn nghệ trong đêm gây quĩ cho phế binh Việt-Nam Cộng-Hòa do Liên Hội Cựu Chiến Sĩ tổ chức, và các tổ chức tôn giáo.

Trong tương lai chúng tôi rất mong được đóng góp và hòa nhập với cộng đồng vùng Hoa-Thịnh-Đốn theo khả năng và điều kiện cho phép. Chúng tôi cũng mong muốn được hoạt động liên kết gắn bó với các hội gia đình QGNT tại các địa phương khác để đồng tâm xây dựng và phát triển đại gia đình QGNT ngày càng thêm vững mạnh.

Thưa quí vị:
Nhân buổi Kỷ Niêm này, chúng tôi xin được hân hạnh thông báo cùng quí vị, gia đình QGNT-HTD và vùng Phụ Cận sẽ trao những giải khuyến học đến các con em gia đình QGNT, các học sinh và hướng đạo trong vùng có tinh thần hiếu học và dấn thân làm việc thiện nguyện, và đóng góp vào quĩ khuyến học QGNT Trung Ương để giúp đỡ con em các QGNT bên quê nhà. Vì ngân quĩ eo hẹp, chúng tôi sẽ trao các giải thưởng rất khiêm tốn với mục đích khuyến khích các em.

Thưa quí vị:
Mỗi QGNT chúng tôi có hai khai sanh, một là của cha me đẻ, một là của Quốc-Gia Việt-Nam, và chúng tôi cũng có hai gia đình, một là gia đình ruột thịt, một là gia đình QGNT. Hôm nay là một trong những ngày vui nhất của chúng tôi. Sau bao năm xa cách, anh em một nhà lại được xum họp trong niềm vui hạnh ngộ bên cạnh các thầy cô yêu mến để cùng nhau ôn lại những kỷ niệm êm đềm về mái trường thân yêu.

Một lần nữa, chúng tôi xin thành thật cám ơn quí quan khách, quí thày cô và quí bạn đã không quản ngại đường xá xa xôi và thời giờ quí báu đến tham dự buổi Kỷ Niệm Đệ Nhất Chu Niên đêm nay. Vì thế, chúng tôi phải có bổn phận tôn trọng và không dám làm mất thì giờ của quí vị, và xin đem lời ca tiếng hát để cống hiến đến quí vị những giây phút thoải mái sau một tuần lễ làm việc mệt nhọc. Chúng tôi cũng không quên cám ơn các anh chị em trong gia đình QGNT Hoa-Thịnh-Đốn và vùng Phụ Cận đã hoạt động tích cực để tổ chức buổi Kỷ Niệm hôm nay được thành công mỹ mãn.

Xin kính chào.

08 Tháng 4, 2005
Kỷ Niệm Đệ Nhất Chu Niên
Hội Gia Đình Quốc-Gia Nghĩa-Tử Hoa-Thịnh-Đốn và vùng Phụ Cận